Chi tiết tin

A+ | A | A-

Chương trình về nguồn "Thăm Linh Cang anh hùng - Căn cứ Huyện ủy thời chiến"

Người đăng: Admin Bình Phú Ngày đăng: 10:25 | 25/07 Lượt xem: 385

Nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân vùng đất anh hùng nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh- liệt sĩ (27.7.1947-27.7.2022) tại thôn Linh Cang xã Bình Phú vừa được Huyện Đoàn Thăng Bình và Hội Khuyến học huyện phối hợp tổ chức. Đặc biệt chương trình có sự giao lưu giữa các nhân chứng lịch sử để giúp những người trẻ thêm trân quý những hy sinh, mất mát của thế hệ trước để có được nền độc lập, tự do như hôm nay.
Với ý nghĩa ấy ngày 23 tháng 7 năm 2022 Huyện đoàn và hội Khuyến học huyện Thăng Bình phối hợp với UBND xã Bình Phú tổ chức chương trình về nguồn “ Thăm Linh Cang anh hùng – Khu căn cứ huyện ủy thời chiến” 


Khu di tích "Căn cứ huyện ủy Thăng Bình thời chiến"

Với chương trình uống nước nhớ nguồn nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ ( 27/7/1947 – 27/7/2022) đoàn đã về viếng hương nghĩa trang Liệt sỹ của xã, đến thăm và viếng hương tại Khu di tích Huyện ủy thời chiến tại thôn Linh Cang và nhiều hoạt động ý nghĩa khác... 

Ông Nguyễn Hữu Hiệp - Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Thăng Bình tâm sự, trong những năm tháng kháng chiến chống Mỹ, không thể kể hết những đóng góp của quân và dân thôn Linh Cang đối với cách mạng. Nhìn lại lịch sử hào hùng ấy, bằng tình cảm tri ân vô hạn, thế hệ hôm nay chỉ muốn góp sức xây dựng Linh Cang ngày thêm khởi sắc thông qua những phần việc thiết thực.

     Ông Trương Công Đức – Bí thư Chi bộ thôn Linh Cang nói, năm 2018, Hội Khuyến học huyện Thăng Bình tổ chức kết nghĩa với thôn Linh Cang. Từ đó đến nay, Hội Khuyến học huyện đã nhận đỡ đầu con em có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức trao quà, học bổng với tổng giá trị hơn 140 triệu đồng.

     Bên cạnh đó, 2 đơn vị kết nghĩa còn thực hiện tốt cuộc vận động “Nói không với thất học, nói không với đói nghèo và nói không với tội phạm”. Nhờ đó, thôn không có học sinh bỏ học, nhiều con em từ các nguồn học bổng đã thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng và thành đạt khi ra trường. Hoạt động kết nghĩa này đã và đang góp phần quan trọng vào quá trình xây dựng Linh Cang trở thành Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2022.




Lãnh đạo huyện tặng hoa cho các đơn vị tài trợ

Tặng vật tư Y tế cho trạm Y tế xã

Tăng xe đạp cho các em có hoàn cảnh khó khăn

Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, thôn Linh Cang (xã Bình Phú, Thăng Bình) có hơn 730 người dân và chiến sĩ đã chết, hy sinh; 33 Mẹ Việt Nam anh hùng được phong và truy tặng; 92 gia đình liệt sĩ, 75 gia đình có công với cách mạng và 1 Anh hùng Lực lượng vũ trang. Hiện nay, thôn Linh Cang có 24 gia đình thờ liệt sĩ và 11 gia đình có công với cách mạng.Tại đây, Hội Khuyến học huyện Thăng Bình cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện đã vận động các tổ chức, cá nhân, đơn vị, nhà hảo tâm... chung tay hỗ trợ để trao tặng gia đình chính sách, người có công cách mạng những phần quà nhân ngày Thương binh – liệt sĩ (27.7); tặng học bổng, xe đạp cho học sinh, sinh viên trên địa bàn thôn Linh Cang với tổng kinh phí hơn 150 triệu đồng.Về lại chiến khu xưa thăm bà con dân làng Linh Cang là cơ hội để tuổi trẻ Thăng Bình được sống lại khí thế hào hùng của cha ông. Căn cứ Huyện ủy Thăng Bình tại Linh Cang, Bình Phú đã trở thành minh chứng cho tinh thần kiên trung, bất khuất, vượt qua mọi gian khổ, hy sinh của các thế hệ đi trước, là nơi nhắc nhở thế hệ hôm nay mãi ghi nhớ công ơn của cha ông ngày xưa, nhớ về căn cứ cách mạng từng là nơi hoạt động của Huyện ủy Thăng Bình trong những năm tháng đánh giặc giữ nước.


Tọa đàm với nhân chứng Lịch sử

Linh Cang trong chiến tranh chìm trong đau thương, tang tóc, bị tàn phá nặng nề, nhân dân bị đàn áp khốc liệt. Cũng chính trong đau thương ấy mà càng nổi  lên tinh thần kiên trung, bất khuất của người dân nơi đây. Rũ bùn đứng dậy sáng lòa, từ sau ngày giải phóng, đảng bộ, chính quyền và nhân dân Linh Cang dốc sức dựng xây quê hương. Đặc biệt, hành trình xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu nâng cao đã mở ra trang mới cho vùng đất cách mạng này với bao đổi thay về đời sống người dân và bộ mặt nông thôn.../.

Tác giả: Nguyễn Văn Chiến

Nguồn tin: VHXH

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Tình hình xử lý hồ sơ

Thăm dò ý kiến

Bạn cảm thấy website của chúng tôi như thế nào

Lượt truy cập

Tổng số lượt truy cập

0000156610

Hôm nay: 70
Tháng này: 1769
Số người đang Online: 1
Tổng số: 156610